Mảnh tình nho nhỏ…


1.Hai người đàn ông nhìn nhau một hồi lâu. Bỗng nhiên một người lên tiếng: “Tôi chỉ thích đàn bà thôi.”

Người kia khóe mắt đỏ lên: “Đàn bà thì có cái gì tốt chứ?”

Người nọ hít một hơi thuốc lá, nhả ra một làn khói trắng, bình tĩnh nói: “Tôi có thế XXX bọn họ.”

Ngươi kia chấm chấm nước mắt, nhìn y đắm đuối: “Cậu cũng có thể XXX tôi mà.”

Người nọ thở ra thêm một làn khói trắng, đột nhiên xông vào đánh tên kia: “Chết tiệt! Thế thì tại sao lần nào tôi cũng là người bị XXX?!”

2. Bọn trẻ trong công viên trợn mắt há mồm nhìn một người mặc đồ thú bông đang hầm hầm tiến về phía một đôi nam nữ.

Cô gái sợ tới mức rớt cả cây kem trên tay.

Thú bông không nói tiếng nào đẩy cô gái sang một bên, xách cổ áo chàng trai lên.

Chàng trai mắt chớp chớp: “… Thì ra, đây là công việc mới của cậu sao?”

Thú bông gật đầu, dùng tay thú to oạch tát chàng trai một cái.

Chàng trai bật cười: “Ghen?”

Sau đó quay sang bảo cô gái: “Lại đây, em họ, chào hỏi con thú bông ngu ngốc này một chút, cậu ta là bạn trai anh đấy.”

3. Điện thoại di động rung lên, tin nhắn mới: “ Người anh em, tôi quyết định sẽ tỏ tình! Chúc tôi may mắn đi!”

Cậu ta ngẩn người, nhắn lại: “Vậy thì cậu cố lên.”

“Tôi đứng ngoài cửa do dự nãy giờ nhưng vẫn không dám bấm chuông a.”

“Bấm đại đi! Tôi ủng hộ cậu!”

“Cậu nói người ta có đồng ý không?”

Nhìn điện thoại, cậu ấy bỗng thấy lòng mình nhói đau.

Điện thoại lại một lần nữa rung lên, thanh âm người kia vang lên: “Cậu xuống mở cửa đi, tôi vẫn không dám bấm chuông.”

4. Hàng ngày, tôi đều cùng bạn gái đi chung một chuyến tàu về nhà.

Thế nhưng không biết tự bao giờ, trước nhà ga tàu điện ngầm cứ có một gã đàn ông ngồi trên chiếc xe thể thao sang trọng nhìn cô ấy liếc mắt đưa tình.

Bạn gái tôi ban đầu không thèm để ý, nhưng tên kia vẫn cứ đúng giờ xuất hiện.

Dần dà, bạn gái tôi đối với anh ta ngày càng chờ mong, đối với tôi lại ngày càng lạnh nhạt.

Cho tới một ngày, anh ta cầm bó hoa hồng đến trước mặt cô ấy và hỏi: “Chia tay với hắn được không?”

“Đương nhiên.” Cô ấy trả lời đầy hưng phấn.

Anh ta lại quay về phía tôi: “Cô ta bỏ cậu rồi, làm bạn trai tôi đi.”

5. Bạn gái của anh ta mất tích trong lúc chuẩn bị hôn lễ.

Đến khi người bạn gái thứ ba của anh mất tích, cảnh sát mới bắt được hung thủ, chính là bạn thân của anh ta.

Không ai biết nguyên nhân, chỉ có thể suy đoán là do ganh tị.

Ngày thi hành án tử hình, anh ta tới thăm y lần cuối và rốt cục cũng biết được lý do thật sự. Chẳng qua chỉ là một câu vui đùa thời còn trẻ: “Nếu như nhiều năm nữa tôi vẫn độc thân thì tôi sẽ kết hôn với cậu.”

6. Mười năm trước, tôi hỏi: “Thầy, em có thể yêu thầy không?” Thầy chỉ cười cười nói với tôi rằng: “Ngốc, em còn quá nhỏ.” Mười năm sau, tôi lớn lên và kết hôn, thầy chỉ gửi cho tôi một phần quà mà không tới dự. Hai mươi năm sau, tôi mới biết, thầy đã mắc bệnh qua đời, tôi tới dự tang lễ của thầy mới biết, thì ra thầy cả đời chưa hề lập gia đình. Ba mươi năm qua đi, trong lúc dọn nhà tôi vô tình phát hiện một quyển bài tập cũ, lật giở trang cuối cùng nhìn thấy một dòng chữ: “Nhưng tôi nguyện ý chờ em khôn lớn.”

7. Hồi tiểu học, đám con gái trong lớp hô to: “Thầy ơi, lớn lên em muốn làm vợ thầy.” Cậu ta trầm mặc rồi hét lên: “ Thầy ơi, lớn lên em muốn lấy thầy!” Thầy giáo có chút sửng sốt, mỉm cười dạy tiếp. Hai mươi năm sau, cậu ấy vừa đeo nhẫn vào ngón tay người kia vừa cười nói: “Thấy chưa, tôi nói được thì sẽ làm được.”

8. Một tuần trước hôn lễ, cô gái mang ảnh vị hôn phu của mình đi xem bói.

“Tôi không biết liệu cô yêu anh ta sâu sắc đến thế nào, nhưng bảy ngày nữa, người anh ta yêu nhất sẽ phải chết vì anh ta.” Tôi khuyên cô nên rời khỏi anh ta đi.” Thầy bói nói.

“Không thể nào. Cho dù chết tôi cũng muốn làm vợ anh ấy.” Cô gái dứt khoát.

Bảy ngày sau, hôn lễ cử hành đúng như dự kiến, khi tiệc cưới tiến hành được một nửa thì chiếc đèn chùm trong khách sạn đột nhiên rơi xuống, phù rể đã cố hết sức đẩy chú rể đang đứng bên cạnh mình ra ngoài.

9. “Năm tôi bảy tuổi, cậu cướp mất nụ hôn đầu của tôi… Hồi trung học, cậu lại lợi dụng lúc tôi bị đau chân, lôi tôi vào phòng y tế rồi XXOO… Lên đại học, có đứa con gái tỏ tình với tôi lại bị cậu phá đám hôn tôi ngay trước mặt mọi người… Đến khi đi làm thì cậu lại thành sếp của tôi… Đời tôi đều bị cậu làm hỏng cả rồi!”

“Vậy sao cậu còn cười đến hài lòng làm chi?”

*Thẹn quá hóa giận* “Mặc kệ tôi!”

10.Bốn tháng, cậu ta giành sữa của tôi, 1 tuổi, cậu ta giành đồ chơi của tôi, 5 tuổi, cậu ta lấy cặp sách của tôi, 15 tuổi, cậu ta giành bạn gái của tôi, 18 tuổi, cậu ta cướp mất vị trí mà tôi đăng ký dự tuyển, 22 tuổi, cậu ta lại giành mất tư cách nằm vùng của tôi, 24 tuổi, tôi kết hôn, cậu ta lại chạy hồng hộc đến trước mặt tôi. Tôi cười tươi như hoa: “Từ nhỏ dến lớn cậu luôn tranh giành với tôi, hôm nay lại muốn đến cướp nốt cô dâu của tôi sao?” Cậu ta cười yếu ớt, lấy ra một chiếc nhẫn: “Không, tôi đến cướp cậu.” (ax, bạn ko tin nó cướp đc)


11. Người học chung đại học bốn năm chính là tên bạn thân nhất của tôi. Chúng tôi luôn cùng nhau, ở cùng phòng hơn ba năm rưỡi, cùng ăn trăm bữa cơm, cùng chơi hơn trăm trận bóng rổ, đánh nhau bốn năm lần, say rượu hai lần, rượu say loạn tính cũng hai lần. Ngày hôm qua cậu ta kết hôn, tôi kính cậu ta một chén, để trả lại cho cậu ta câu năm đó cậu ấy lợi dụng lúc tôi ngủ mà nói: “Tôi yêu cậu.” (*đập bàn* mk, này là yêu hay ko a?!!)


12. Gần đây, anh ta gặp được một cô gái rất xinh đẹp, anh ta bị cô ả mê hoặc đến điên đảo. Rồi anh ta từ chức, bỏ vị hôn thê, cùng cô ta bỏ trốn.

Vừa lên máy bay, cô gái quay ra hỏi: “Anh có nhớ hồi học trung học có một cô gái răng nhô từng bị anh sỉ nhục không?”

Anh ta ngẩn người, nghĩ ngợi trong chốc lát, cô gái trước mặt mình quả thật trông rất quen, “Là em?” Anh ta hỏi.

Cô gái lắc đầu, cười nhạt: “Nhờ ơn anh, sau khi tốt nghiệp trung học cô ấy đã tự sát rồi.”

Anh ta hoảng hốt: “Vậy em là…?”

Cô ta âm hiểm cười man rợ: “Tôi là anh trai cô ấy.”

13. Năm đó, khi Bạch Xà thành thân với Hứa Tiên, Thanh Xà tức giận bỏ đi.

Bạch Xà vẫn tưởng rằng, Thanh Xà yêu Hứa Tiên, vì vậy không đi tìm Thanh Xà để tránh phải khó xử.

Một năm kia, nước sông Tây Hồ dâng cao làm vỡ đê, nước tràn lan, bách tính lầm than. Vì cứu dân chúng, Bạch Xà đi cầu sự giúp đỡ của Quan Thế Âm, nhân tiện hỏi lý do không có con.

Quan Thế Âm nói: “Quay về rừng trúc ngươi sẽ rõ.”

Lúc Bạch Xà quay trở lại, phát hiện có một thi thể nằm trong Thanh Phong động, nhưng đó là Hứa Tiên, mà nhiều năm qua cùng chung sống lại chính là Thanh Xà…

14. Cậu ta đang đi dạo trên bãi biển, bỗng nhặt được một cái chai thủy tinh. Hệt như trong chuyện cổ tích, khi cậu ta mở nắp chai, một tinh linh xuất hiện. Để biểu thị lòng biết ơn, tinh linh ban cho cậu hai điều ước.

Cậu ta nói: “Giúp tôi dạy dỗ thằng sếp suốt ngày bắt nạt tôi một chút, sau đó, giúp tôi tìm người yêu tôi nhất rồi mang hắn tới đây.”

Hai giây sau, tinh linh biến mất và xuất hiện trước mặt cậu ta chính là bạn sếp với khuôn mặt bầm dập…

15. Hắn bị đuổi ra khỏi nhà… bị bạn gái đuổi ra khỏi nhà… vì cô ta đã đá hắn…

Vài năm sau, khi kết hôn, cô gái đang đi xem nhà thì gặp lại tình nhân từng bị mình đá đít năm xưa.. chỉ thấy hắn cười nham hiểm, hai mắt lòe lòe như đèn pha…: “Khu chung cư này là của lão công tôi đó,  cô mua đi tôi tính rẻ cho.”

Cô gái: mồ hôi lạnh… “…”

16. Trên sa trường, ta vì ngươi mà chiến đấu hết mình, giúp ngươi giành lấy vạn lý giang sơn, thế nhưng khi ngươi tiến lên chính điện, lại ban cho ta một ly rượu độc… tàn nhẫn nhất chính là bậc đế vương… (dại dột nhất chính là ngươi tin hắn đa tình)


17. “Tối nay cậu giúp tôi mua một bó cho valentine đi, cậu ấy nhất định thích nó.”

“Vâng, đại ca.”

“Mùa đông tới rồi, cậu ấy rất sợ lạnh, Giáng Sinh chúng tôi sẽ đi du lịch Bali, cậu biết phải làm thế nào rồi đó.”

“Vâng, đại ca. Em sẽ mau chóng sắp xếp.”

“Tôi muốn cầu hôn cậu ấy! Cậu nghĩ chúng tôi đi đâu kết hôn là tốt nhất?”

Người kia do dự: “Em… không biết.”

Hắn kéo tay người kia rồi đè xuống, hôn nồng cháy, giọng đầy uất hận: “ Cậu nghĩ tôi ngu đến độ không nhận ra người tối hôm đó chính là cậu sao?”

18. Ở một bệnh viện nọ, có hai người phụ nữ tới khám thai, tình cờ nhận ra bạn cũ lâu năm không gặp, mừng như điên: “Đúng là lâu lắm rồi không gặp nha!” “Ừ! Cậu cũng có thai huh?” “Ân.”

Sau khi khám thai xong, hai người hạn nhau ăn cơm trưa… “Con trai?” “Ừ! Còn cậu?” “Cũng là con trai!” Trong một giây, hai người nhiệt huyết sôi trào, máu fangirl nổi lên, bắt tay chúc mừng quyết định kết thành “thông gia”.

Cùng lúc đó, ở nhà… Một người đàn ông đang ngồi hút thuốc, hỏi người đàn ông đang nằm thở dốc trên giường…: “Vợ cậu đâu?” “Đi khám thai rồi! Thế vợ anh đâu?” “Trùng hợp thế, cũng đi khám thai nốt rồi!”

19. Tôi kỳ quái nhìn người đàn ông đẹp trai trước mắt mình, chỉ cần một động tác nhỏ của cậu ta cũng đủ mê hoặc lòng người: “Tại sao cuối cùng lại chọn cô ta? Tôi thấy cô ta đâu có bằng mấy cô chủ động chạy theo đuôi cậu?”

Cậu ta bình thản rút ra một điếu thuốc, châm lửa hút. Ánh mắt liếc qua tôi: “Bởi vì cô ta là hủ nữ, không cần giải thích anh cũng hiểu mà, không phải sao?”

20. Hắn đã 35 tuổi, không thể từ chối cả nhà sắp xếp cho hắn đi xem mắt được nữa. Nhà gái điều kiện rất tốt, cha mẹ hắn cũng rất thích cô gái, nhưng khi bàn hôn sự hắn lại nhiều lần cố tình trì hoãn. Một ngày, hắn lấy hết dũng khí nói với cô gái: “Tôi có người yêu từ lâu rồi, chính là A Đậu, cô cũng biết đấy, kết hôn chỉ là một thủ đoạn…”

Hắn còn chưa nói hết đã thấy cô gái khóc nức nở, kéo kéo tay hắn: “Thì ra ước mơ của em đã trở thành sự thật rồi! Hai người cuối cùng đã yêu nhau rồi a!”

“…”

21. Hết bữa tối, ma ma hỏi chị: “Con định khi nào mới kết hôn?”

Chị: “Đợi con tìm được người thích hợp đã.”

Ma ma: “Rốt cuộc con muốn tìm người như thế nào?”

Chị: “Thì có học vấn, nấu ăn giỏi, tài khoản ngân hoàng ít nhất phải 8 chữ số, đi ra ngoài không lăng nhăng, ở nhà con là lớn nhất, cơ thể mẫn cảm một chút cũng không tệ…”

Em trai đang dọn dẹp, chợt kinh hãi: “Chị không được đụng đến bạn trai em đâu đấy!”

22. Năm đó, tôi thi trượt đại học, có cậu ấy ở bên cạnh an ủi tôi.

Tôi chơi bóng bị thương, có cậu ấy ở bên cạnh chăm sóc tôi.

Tôi thất tình, có cậu ấy ở bên cạnh cho tôi ôm mà khóc.

Khi tôi nói: “Cậu là người an hem tốt của tôi!” Cậu ấy lại chỉ lắc đầu mà không nói…

Giờ đây, khi tôi cầm trong tay tấm thiệp cưới, tôi đột nhiên hiểu được vì cái gì lúc đó cậu ấy lại lắc đầu. Tôi nhanh chóng hoàn thành thủ tục xuất ngoại. Ngày lên máy bay cũng là ngày cậu ấy kết hôn, trước khi lên máy bay, tôi chạy tới lễ đường. Chỉ thấy cậu ấy mặc lễ phục của chú rể hướng tay về phía tôi: “Cô dâu của tôi rốt cuộc cũng tới rồi!” (ax, nhỡ thằng bé đau quớ ko tới dự thì bik làm sao a~.~)


23. Tôi lớn lên cùng cậu ấy. Cậu ấy học được cách chơi đàn ghi-ta, tôi sẽ học cách ngồi yên lặng và lắng nghe cậu ấy đàn.

Cậu ấy học người ta đánh nhau, tôi học được cách băng bó cho cậu ấy.

Cậu ấy học được đi bar thâu đêm, tôi học được cách xác định vị trí mà lôi cậu ấy về.

Cậu ấy học đòi kinh doanh hoa, tôi học được cách âm thầm thay cậu ấy đi giao hoa.

Cậu ấy học tăng ca không về nhà, tôi học được cách nấu vài món ăn đem tới cho cậu ấy ăn khuya.

Cậu ấy học được cách nhảy điệu Waltz, tôi học được cách đứng trong đám đông vũ hội quan sát cậu ấy nhảy từ xa.

Đến ngày cậu ấy học được cách bước ra khỏi hội độc thân, tôi cuối cùng cũng học được cách rời xa cậu ấy…

24. Giường bệnh của cậu ấy nằm sát bên cạnh cửa sổ tầng trệt, từ bên ngoài nhìn vào, tấm kinh như một chiếc gương soi, nhưng từ bên trong nhìn ra lại rất rõ ràng.

Ngày ngày, cứ đúng 9h30 sáng sẽ có một thanh niên đi qua, tưởng rằng cửa sổ là gương mà sửa sang lại dáng vẻ của mình, làm nhiều bộ mặt cực kỳ tức cười.

Cậu ấy đã nằm liệt trên giường bệnh 1 năm trời, âm thầm cười nhạo thanh niên kia suốt 365 ngày. Cho tới ngày thứ 366, chàng thanh niên ấy đứng trước mặt kính hà hơi, vẽ lên đó một hình trái tim, rồi nhìn cậu và mỉm cười…

25. Ngày tôi kết hôn, cậu ấy là phù rể. Khi tiến vào lễ đường, tôi và cậu ấy đứng chung một chỗ, cậu ấy nhìn tôi tiếp cô dâu lên bục. Cậu ấy mặc bộ lễ phục mà cả hai chúng tôi đã cùng mua. Rồi cậu ấy lại khẽ nói một câu làm tôi rơi nước mắt: “Cuối cùng thì chúng ta cũng có thể cùng nhau bước vào lễ đường.”

Source: www.paipaitxt.com

E/N: Đây ko phải bản đầy đủ theo nguyên gốc màh ta chỉ edit những cái con bạn ta thik thôi nha : D (nói cách khác là có chọn lọc ; )))

—————————-

Well, vốn chỉ định edit hộ con bạn chứ ko up, nhưng hnay nhận đc lệnh nên lại lôi lên ; ))

Bản thân ta thik nhất là cái số 2, 8, 23, 24, còn ấn tượng nhất với cái 12 và 18 =)))))

8 thoughts on “Mảnh tình nho nhỏ…

  1. thanks bạn nhìu vì đã edit nhữg đoạn truyện nhỏ nhỏ này nha xD
    tuy ngắn nhưg mỗi đoạn lại mag sắc thái cảm xúc riêg, buồn, vui, hạnh fúc, ngọt ngào, đau khổ, tiếc nuối…
    já như nhữg người yêu nhau đều có thể đến đc với nhau thì tốt biết bao ~

  2. Truyện 22 sửa lại chỗ “an hem” => “anh em” đi nàng.

    Ta thích cái truyện khám thai à nha =)) Có nhiều truyện dễ thương :”> Mấy truyện buồn buồn đọc thấy… Đơn phương thật là…Sự đời thật là… *thở dài*

  3. de thuong qua di, nhung co mot so cai bun thit do
    vd: truyen thu 6 doa
    toi nghiep
    de thuong nhat la truyen 4, 14
    the tham nhat la truyen 8
    huhuhuhu
    thanks ban nhiu nha
    “chut””chut”

Leave a Reply

